Quy tắc ứng xử

I. THÔNG ĐIỆP CỦA GIÁM ĐỐC

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Kỹ thuật cơ điện MEE luôn khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường cũng như trong lòng quý khách hàng. Đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm theo đúng cam kết, thực hiện trách nhiệm với người lao động, với xã hội và cộng đồng.

Chúng tôi - công ty MEE sẽ không làm tổn hại đến cam kết của chúng tôi về tính chính trực và sẽ chỉ kinh doanh bằng các phương tiện pháp lý và đạo đức. Tất cả các thành viên của công ty phải đọc, hiểu và tuân thủ Quy tắc ứng xử này, phải duy trì cam kết đạo đức của chúng tôi bằng cách thực hành quy tắc đã nêu trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của chúng tôi để tạo ra một văn hóa chung - văn hóa của công ty MEE.

Mọi vi phạm Quy tắc ứng xử đều phải được báo cáo mà không có ngoại lệ. Hội đồng quản trị và các nhà quản lý sẽ đi đầu trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử này nhằm mục đích thúc đẩy một môi trường mà hành vi đạo đức được tất cả mọi người công nhận, đánh giá cao và thể hiện.

Việc tuân thủ các giá trị cốt lõi trong Quy tắc ứng xử này sẽ giúp chúng tôi đảm bảo sự thành công trong tương lai của bản thân và công ty.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN MEE

TỔNG GIÁM ĐỐC

II. CÁC GIÁ TRỊ

  1. Tầm nhìn

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực giải pháp hệ thống điện và tự động hóa bằng cách cung cấp các sản phẩm với chất lượng và độ tin cậy cao nhất, cùng với trách nhiệm, tính linh hoạt và khả năng cạnh tranh về chi phí để liên tục đảm bảo sự hài lòng hoàn toàn của khách hàng.

  1. Sứ mệnh

Lấy uy tín, chất lượng làm thước đo giá trị thương hiệu. Công ty MEE cam kết mang đến cho khách hàng các sản phấm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh, đáp ứng sự mong đợi của khách hàng.

  1. Giá trị

- Sự đổi mới: Chúng tôi coi trọng sự sáng tạo và không ngừng thử thách bản thân để đạt được những kết quả đột phá. Chúng tôi cố gắng làm cho những vấn đề phức tạp trở nên đơn giản hơn trong cuộc sống của khách hàng thông qua nỗ lực của chúng tôi. Tất cả các đổi mới để có giá trị, phải làm cho hoạt động kinh doanh của khách hàng và người dùng cuối của chúng tôi hiệu quả hơn.

- Con người: Cùng nhau, chúng ta tạo ra và duy trì một môi trường mang lại những điều tốt nhất cho tất cả chúng ta bằng cách khuyến khích học tập và phát triển, đồng thời xây dựng lòng tin và tinh thần đồng đội. Chúng tôi đối xử với nhau bằng sự công bằng và tôn trọng. Cùng nhau, chúng ta là một nguồn lợi thế cạnh tranh to lớn.

- Cam kết: Niềm tin và sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng nhất mà chúng tôi hướng tới: phát triển sản phẩm, không ngừng cải tiến để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trội. Bất kỳ sự hợp tác nào với khách hàng đều cho chúng tôi cơ hội để chứng minh cam kết này.

III. CÁC NGUYÊN TẮC ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC

  1. Nguyên tắc chung

- Tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ của công ty.

- Không hối lộ và tham nhũng.

- Làm việc vì sự phát triển chung của công ty, không vì lợi ích của bản thân hay bất kỳ nhóm người nào khác.

- Làm việc với khách hàng trên cơ sở bình đẳng, hợp tác, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa công ty và khách hàng.

- Tác phong lịch sự, chuyên nghiệp.

- Trung thực, tôn trọng, thân thiện trong chia sẻ và hợp tác.

- Không ngừng học hỏi, luôn đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện các kỹ năng để hướng tới sự chuyên nghiệp.

- Đề cao trách nhiệm cá nhân, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong mọi hoạt động.

- Thừa nhận và thẳng thắn sửa chữa lỗi lầm của mình, rút kinh nghiệm từ những sai lầm của đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân.

  1. Nguyên tắc đạo đức trong quan hệ nội bộ

- Công ty cam kết tạo ra một môi trường làm việc khách quan, tôn trọng lẫn nhau. Bất kỳ hành vi xúc phạm, đe dọa hoặc phân biệt đối xử nào đều trái với quy tắc đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc đều không được chấp nhận.

- Cán bộ, nhân viên cam kết sử dụng các quyền của mình trong phạm vi được giao trên cơ sở tôn trọng đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới.

- Tuân thủ pháp luật, tuân thủ các quy định, quy trình làm việc, đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Tránh những trường hợp tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty và lòng tin của cán bộ công nhân viên.

- Nhiệt tình hợp tác hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc.

- Không ép buộc công việc của mình lên người khác.

- Góp phần tạo ra môi trường làm việc nhân văn.

  1. Nguyên tắc đạo đức trong quan hệ với khách hàng và tổ chức bên ngoài

- Đảm bảo lợi ích hợp lý cho khách hàng và đối tác trên tinh thần hợp tác cùng có lợi.

- Tác phong chuyên nghiệp, lịch sự và tận tâm.

- Không tham ô, không nhận quà biếu của khách hàng, đối tác.

- Tránh xung đột với khách hàng và đối tác. Khi có những tình huống phát sinh mâu thuẫn, cần nhanh chóng tìm cách giải quyết và báo cáo kịp thời với người quản lý.

- Không phát ngôn tùy tiện hoặc có những hành động làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty. Tất cả các tuyên bố báo chí, đề xuất của công ty với các cơ quan chính phủ hoặc các đối tác bên ngoài mang tính chất tập thể. Do đó, người lao động không thể tự ý bình luận, phê bình hoặc đưa ra những ý kiến trái ngược với quan điểm chính thức của công ty.

  1. Các nguyên tắc đạo đức trong bảo mật thông tin

- Nhân viên công ty không được tự ý cung cấp thông tin ảnh hưởng đến hoạt động của công ty trong mọi trường hợp. Trường hợp có cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin thì cán bộ, nhân viên báo cáo cá nhân có thẩm quyền quyết định.

- Không sử dụng thông tin của công ty, khách hàng, đối tác mà công ty có quan hệ với mục đích cá nhân hoặc lợi ích khác.

- Bảo mật thông tin về hoạt động kinh doanh của công ty theo quy định. Không liên hệ, khai thác và lạm dụng thông tin của công ty bên ngoài quyền hạn của cá nhân.

  1. Các nguyên tắc đạo đức trong việc bảo vệ tài sản của công ty

- Tài sản của công ty bao gồm cả tài sản vật chất và phi vật chất trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh góp phần tạo ra giá trị của công ty. Nhân viên của công ty phải có trách nhiệm tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn tài sản.

- Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài sản. Chỉ sử dụng tài sản của công ty vào công việc chung, không lãng phí và kém hiệu quả.

- Nhân viên có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tài sản chung. Trường hợp phát hiện tài sản có dấu hiệu không đảm bảo, vi phạm quy chế quản lý, sử dụng tài sản thì phải báo cho người có thẩm quyền để xử lý.

- Thông tin và dữ liệu trong máy tính làm việc là tài sản của công ty. Công ty có quyền truy cập, kiểm soát và xuất bản thông tin đó nếu công việc yêu cầu.

- Không được tự ý mang tài sản của công ty ra ngoài khi chưa được sự đồng ý trước của người có thẩm quyền.